Thông tấn xã Việt Nam – Hãng thông tấn chủ nhà OANA lần thứ 44

4 tháng 5 ngày trước

Việc TTXVN là hãng chủ nhà của Hội nghị Ban Chấp hành OANA lần này tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của hãng thông tấn quốc gia của Việt Nam tại diễn đàn báo chí đa phương khu vực uy tín và hoạt động hiệu quả.

 

TTXVN gia nhập OANA vào năm 1969, là một trong những thành viên tích cực của OANA. TTXVN được bầu là thành viên Ban Chấp hành OANA trong 2 nhiệm kỳ 3 năm liên tiếp, từ năm 2013 đến nay. Những năm qua, TTXVN đã đăng cai Hội nghị Ban Chấp hành OANA vào các năm 1989, 1999 và 2005 và năm nay 2019 đã đóng góp tích cực và chủ động vào việc thực hiện các mục tiêu của OANA là cung cấp thông tin trực tiếp đến các tổ chức báo chí, đối tác và thực hiện trách nhiệm của các nhà báo trong việc kiểm chứng thông tin, mang lại niềm tin của công chúng đối với báo chí chính thống.

Ông Mohamed Jalal Mohamed Jemel Alrayssi – Giám đốc điều hành của Hãng thông tấn WAM

Tôi rất vui khi lần đầu tiên được đến Việt Nam và thực sự ngạc nhiên khi các bạn Thông tấn xã Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo cho hội nghị ban chấp hành lần này. Vai trò của Thông tấn xã Việt Nam trong hội nghị lần này rất quan trọng. Chúng tôi đến từ nhiều quốc gia khác nhau ở khu vực châu á thái bình dương để bàn thảo về những nội dung liên quan tới báo chí hiện đại. Với những nội dung mà thông tấn xã đưa ra tại hội nghị lần này theo tôi là rất hữu ích đối với các hãng thông tấn như chúng tôi.

Với vai trò là “ngân hàng tin quốc gia”, thực hiện chức năng thông tấn Nhà nước, TTXVN cung cấp tin nguồn chính thức và chính thống cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. TTXVN hoạt động theo mô hình tổ hợp với 15 đơn vị thông tin đối nội và đối ngoại. Với hệ thống cơ quan thường trú rộng khắp tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài đặt tại tất cả 5 châu lục, TTXVN có lực lượng phóng viên tác nghiệp trên khắp mọi miền đất nước và tại hầu hết các địa bàn trọng điểm của thế giới. 

Những nội dung thảo luận về các thách thức đối với các hãng thông tấn và những giải pháp để nâng cao hiệu quả của các hãng thông tấn trong kỷ nguyên số, giành lại niềm tin cho các dòng thông tin chủ lưu, báo chí chính thống….đã thể hiện được sự năng động của Thông tấn xã Việt Nam trong xu hướng báo chí hiện đại và đã được các bạn ở các hãng thông tấn khu vực Châu á – thái bình dương đánh giá cao.

Bà Lee Dong Min – Phóng viên cao cấp, Ban tin Kinh tế tiếng Anh, Hãng Thông tấn Yonhap:

Theo tôi chủ đề Vì một nền báo chí chuyên nghiệp và sáng tạo mà Thông tấn xã Việt Nam đưa ra lần này rất thích thích với xu hướng báo chí hiện nay. Như các bạn biết hiện nay chúng ta đang phải đối mặt với lượng thông tin khổng lồ trên thế giới nhất là  tin giả, chính vì vậy để làm sao có được những nguồn thông tin chính thống đáp ứng cho nhu cầu của khán giả là điều hết sức quan trọng.

Ông Sounthone Khanthavong – Tổng Giám đốc Hãng thông tấn KPL:

Chủ đề của hội nghị này rất tốt, các nhà báo thì cần phải có sự sáng tạo tốt thì mới được phù hợp với thời đại hiện nay. Tôi thấy chủ đề này có lợi ích với tất cả các hãng thông tấn tham dự hội nghị.

Hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin giữa Thông tấn xã Việt Nam với hơn 40 hãng thông tấn và cơ quan báo chí quốc tế thời gian qua đã giúp cho hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện và yêu chuộng hòa bình đã, đang và sẽ tiếp tục đến với công chúng khắp thế giới và góp phần đưa bạn bè, đối tác, đưa thế giới đến Việt Nam. 

Việc đăng cai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tổ chức các Hãng Thông tấn châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 44 tại Hà Nội là một minh chứng cho điều đó, nhất là khi diễn ra đúng dịp 50 năm Thông tấn xã Việt Nam gia nhập Tổ chức báo chí quốc tế này.

Viết bình luận

Tin liên quan